Vietjet: Tự cứu mình khi đào tạo nhân lực hàng không ~ Du Lịch Thái Lan Hà Nội

Monday, December 9, 2019

Vietjet: Tự cứu mình khi đào tạo nhân lực hàng không

Việt Nam có cần slogan du lịch mới?

Phiên toàn thể của Diễn đàn Du lịch Việt Nam đã cùng nhìn lại những kiến nghị được đưa ra trong 4 buổi chuyên đề trước đó.

Người điều phối phiên thảo luận, MC Trịnh Lê Anh đặt vấn đề về Slogan và Logo của Du lịch Việt. Theo đó, Slogan hiện nay "Vietnam Timeless Charms" có thể coi là tốt, có sức gợi mở, nhưng còn khá chung chung chưa thể hiện đc đặc thù của du lịch Việt Nam.

Nhiều diễn giả nhận định, một slogan nên được nghiên cứu và suy nghĩ trong nhiều năm để có thể sử dụng trong nhiều thập kỷ sau đó. Việc thay hay không thay Slogan không quan trọng bằng việc làm sao để có thể gợi mở và truyền đạt ý nghĩa của nó đến với du khách. Slogan cần phát triển ra nhiều nhánh phụ để thể hiện và làm rõ thêm về đặc thù du lịch Việt Nam.

Theo MC, slogan là vấn đề cần đầu tư chất xám, tìm hiểu kỹ lưỡng để tìm ra một đặc điểm có thể sử dụng lâu dài trong phát triển thương hiệu

2 triệu USD chi cho du lịch mỗi năm

Nói về ngân sách du lịch, các diễn giả nhận định  2 triệu USD mà Nhà nước chi cho quảng bá du lịch là ít so với các nước khác. Tuy nhiên không phải cứ nhiều tiền mới hiệu quả, vấn đề là đã tìm ra ý tưởng quảng bá hay chưa hay chỉ nói là cần có nhiều tiền.

Từ phía nguồn lực xã hội, các hãng truyền thông quốc tế đã đưa ra nhiều nhận xét tích cực về du lịch Việt Nam, đồng thời cho biết sẽ chủ động giúp Việt Nam trong việc thực hiện các truyền thông và sản xuất ấn phẩm quảng bá cho du lịch Việt Nam, CNBC sẵn sàng có những bài phỏng vấn cho du lịch Việt Nam với KOL.

MC Trịnh Lê Anh hỏi ý kiến về Slogan và Logo hiện tại của du lịch Việt Nam.

MC Trịnh Lê Anh hỏi ý kiến về Slogan và Logo hiện tại của du lịch Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Ở câu chuyện phối hợp công tư, trong ngoài nước, nhiều ý kiến cho rằng việc phối hợp là điều tất yếu nhưng làm sao để hữu hiệu thì cần vai trò lớn của Tổng cục Du lịch Việt Nam - người kết nối quan trọng để quảng bá du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó là kêu gọi sự tham của khối doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn vận tải cùng quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Về lợi thế quảng bá du lịch địa phương, thực tế, nhiều tỉnh có lợi thế để phát triển du lịch mạnh, nhưng nhiều tỉnh không có. Đơn cử, Quảng Bình, Quảng Ninh có niềm tự tin để quảng bá, nhưng những tỉnh không có thế mạnh đặc thù sẽ gặp khó khăn.

Diễn đàn cũng bàn về chiến lược truyền thông, nhất là trong thời đại 4.0 nhằm tạo ra cơ hội phản hồi tức khắc và cách xử lý phản hồi, đem lại sự hài lòng cho du khách. 

Related Posts:

0 nhận xét:

Post a Comment