Quảng Bình mời Hollywood đến để quảng bá du lịch ~ Du Lịch Thái Lan Hà Nội

Monday, December 9, 2019

Quảng Bình mời Hollywood đến để quảng bá du lịch

Việt Nam có cần slogan du lịch mới?

Phiên toàn thể của Diễn đàn Du lịch Việt Nam đã cùng nhìn lại những kiến nghị được đưa ra trong 4 buổi chuyên đề trước đó.

Người điều phối phiên thảo luận, MC Trịnh Lê Anh đặt vấn đề về Slogan và Logo của Du lịch Việt. Theo đó, Slogan hiện nay "Vietnam Timeless Charms" có thể coi là tốt, có sức gợi mở, nhưng còn khá chung chung chưa thể hiện đc đặc thù của du lịch Việt Nam.

Nhiều diễn giả nhận định, một slogan nên được nghiên cứu và suy nghĩ trong nhiều năm để có thể sử dụng trong nhiều thập kỷ sau đó. Việc thay hay không thay Slogan không quan trọng bằng việc làm sao để có thể gợi mở và truyền đạt ý nghĩa của nó đến với du khách. Slogan cần phát triển ra nhiều nhánh phụ để thể hiện và làm rõ thêm về đặc thù du lịch Việt Nam.

Theo MC, slogan là vấn đề cần đầu tư chất xám, tìm hiểu kỹ lưỡng để tìm ra một đặc điểm có thể sử dụng lâu dài trong phát triển thương hiệu

2 triệu USD chi cho du lịch mỗi năm

Nói về ngân sách du lịch, các diễn giả nhận định  2 triệu USD mà Nhà nước chi cho quảng bá du lịch là ít so với các nước khác. Tuy nhiên không phải cứ nhiều tiền mới hiệu quả, vấn đề là đã tìm ra ý tưởng quảng bá hay chưa hay chỉ nói là cần có nhiều tiền.

Từ phía nguồn lực xã hội, các hãng truyền thông quốc tế đã đưa ra nhiều nhận xét tích cực về du lịch Việt Nam, đồng thời cho biết sẽ chủ động giúp Việt Nam trong việc thực hiện các truyền thông và sản xuất ấn phẩm quảng bá cho du lịch Việt Nam, CNBC sẵn sàng có những bài phỏng vấn cho du lịch Việt Nam với KOL.

MC Trịnh Lê Anh hỏi ý kiến về Slogan và Logo hiện tại của du lịch Việt Nam.

MC Trịnh Lê Anh hỏi ý kiến về Slogan và Logo hiện tại của du lịch Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Ở câu chuyện phối hợp công tư, trong ngoài nước, nhiều ý kiến cho rằng việc phối hợp là điều tất yếu nhưng làm sao để hữu hiệu thì cần vai trò lớn của Tổng cục Du lịch Việt Nam - người kết nối quan trọng để quảng bá du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó là kêu gọi sự tham của khối doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn vận tải cùng quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Về lợi thế quảng bá du lịch địa phương, thực tế, nhiều tỉnh có lợi thế để phát triển du lịch mạnh, nhưng nhiều tỉnh không có. Đơn cử, Quảng Bình, Quảng Ninh có niềm tự tin để quảng bá, nhưng những tỉnh không có thế mạnh đặc thù sẽ gặp khó khăn.

Diễn đàn cũng bàn về chiến lược truyền thông, nhất là trong thời đại 4.0 nhằm tạo ra cơ hội phản hồi tức khắc và cách xử lý phản hồi, đem lại sự hài lòng cho du khách. 

Related Posts:

  • Chợ hải sản tính tiền bằng thauBình Thuận Những thau ốc, cua vừa từ biển vào được bán đồng giá 100 nghìn đồng, tôm hùm ngộp nước giá một triệu đồng cho thau 4 - 5 con to.  Làng chài Mũi Né là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Phan Thiết. Nơ… Read More
  • Du khách uống 'máu rắn' khi vào nhà maSingapore Tín đồ phim kinh dị được trải nghiệm cảm giác mạnh trong tháng 10 khi thăm nhà ma lấy cảm hứng từ chuyện về linh hồn mãng xà của Thái. Lời nguyền của Naga là ngôi nhà ma tâm điểm chú ý trong lễ hội Halloween diễn r… Read More
  • Máng trượt nước đạt kỷ lục thế giới Advertisement Video Thời sự Góc nhìn Thế giới Kinh doanh Giải trí Thể thao Pháp luật Giáo dục Sức khỏe Đời sống Du lịch Khoa học Số hóa Xe Ý kiến Tâm sự Cười Thứ sáu, 11/10/2019, 19:00 (GMT+7) Malaysia Công viê… Read More
  • Hành khách say rượu nôn lên đầu người khácMỹ Nữ hành khách buộc phải vào nhà vệ sinh trên máy bay để gội đầu, sau khi bị một kẻ say rượu nôn vào tóc. Hai hành khách này không quen biết từ trước và cùng đi trên chuyến bay của hãng hàng không Spirit Airlines, từ Chica… Read More
  • Công viên có hàng nghìn gấu trắng Công viên quốc gia Wapusk là nơi du khách có thể ngắm những con gấu trắng Bắc Cực. Tên Wapusk bắt nguồn từ wâpask trong tiếng Cree, có nghĩa là gấu trắng. Công viên rộng 11.475 km2, nằm ở khu vực xa xôi, hẻ… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment