Chúng ta hay dùng từ "săn vé giá rẻ" nhưng đối với tôi, việc tìm vé phù hợp với lịch trình, nhu cầu không phải là săn. Bởi trên thực tế số lượng giá vé rẻ do hãng hàng không tung ra trong các chương trình khuyến mãi có số lượng hạn chế và áp dụng cho một số ngày đã được định sẵn. Chúng ta có cố gắng "đào bới" cũng không thể tìm được thêm, vấn đề là có đủ thông tin và nắm bắt thời cơ nhanh nhạy hay không.
Để thu thập thông tin tôi thường có hai cách: đăng ký chương trình khách hàng thường xuyên của các hãng hàng không cùng trang mạng xã hội của họ và theo dõi website, các trang mạng xã hội chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch.
Chính sách khách hàng thân thiết thường bị hành khách bỏ qua do cho rằng không cần thiết. Nhưng về lâu dài, việc này sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ và lại hoàn toàn miễn phí, tiết giảm công sức cho chúng ta. Trước hết là lợi ích về thông tin.
Tôi có thẻ Bông Sen Vàng (chương trình khách hàng thường xuyên) của Vietnam Airlines từ năm 2005. Mỗi năm tôi bay 50-60 chuyến của hãng này. Mỗi khi có chương trình khuyến mãi, mở mới đường bay, tặng mã giảm giá vé... tôi đều thuộc nhóm những người đầu tiên nhận thông tin qua email. Điều này giúp tôi có lợi thế về thời gian để tìm cho mình vé và hạng bay với mức giá rất phải chăng. Nhiều trường hợp, tôi còn được nâng hạng bay miễn phí với giá vé không đổi nhờ vào điểm thưởng tích lũy.
Việc trở thành khách hàng thân thiết còn mang lại lợi ích về giá vé về lâu dài. Nhiều người hay hỏi vì sao tôi có thể đi lại nhiều mà không ngại chi phí. Lý do là đa phần những chuyến bay của tôi đều áp dụng điểm thưởng (số dặm bay tích lũy) hoặc mã giảm giá 15-20% của hãng hàng không. Nhiều hãng bay thậm chí còn ưu tiên cho khách hàng thường xuyên bằng cách dành 24 giờ đầu tiên trong chương trình khuyến mãi chỉ để cho thành viên đặt vé, sau đó mới đến khách hàng thông thường.
Ngoài ra, khác với nhiều năm trước, hiện có khá nhiều website và trang mạng xã hội, blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch và hàng không. Thông tin trên các trang này được chia sẻ rất nhanh, không chỉ về các chương trình khuyến mãi mà còn là kinh nghiệm, trải nghiệm của du khách thập phương về dịch vụ bay.
0 nhận xét:
Post a Comment